MINH PHÁT DAK LAK

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

MÁY HÁI CÀ PHÊ "BÁN"



Mùa thu hoạch cà phê năm nay, bà con năm tỉnh tây nguyên xôn xao nhiều về chiếc máy hái cà phê của “Minh Phát”
 Minh Phát thử nghiệm máy hái cà phê xanh
Các doanh nghiệp bán loại máy này quảng cáo  trên mạng, internet về sự thuận tiện và công suất vượt trội của máy. Lần theo địa chỉ trên mạng chúng tôi tìm tới các cửa hàng,  kinh doanh sản phẩm nông cơ trên đường Nguyễn Lương Bằng, thành phố Buôn Ma Thuột để mục sở thị sản phẩm được quảng cáo là “cứu tinh của người trồng cà phê”
 
Chiếc máy hái cà phê, được nghiên cứu là một bàn tay rôbô bằng nhôm và bàn tay bằng silicon dẻo, có 6 ngón, hoạt động theo cơ chế rung, lắc  kẹp thay cho bàn tay người tuốt cà phê. Giá thuê nhân công hái cà phê tăng cao mà cũng không dễ tìm nên nhiều người đã đi tìm kiếm để  mua máy hái cà phê về thu hoạch cho đỡ chi phí, vì nhân công thuê về nhiều trong nhà cũng nguy hiểm, đã nhiều vụ cướp của giết người đã xảy ra rất thương tâm cho nên nhiều gia đình đã rất sợ khi thuê nhân công không rõ nguồn gốc.
Khi sử dụng máy hái cà phê cần có ít nhất 2 người hoặc,3-4 người phụ), "và phải tập hái 2 đến 3 ngày" thì sau đó,một buổi sáng hái được khoảng 20 đến 25bao cà phê (mỗi bao tương đương 50 kg), nếu không có người phụ thì một người một máy chỉ hái được 8 đến 10bao/buổi, cộng thêm một bình xăng tiêu hao trong buổi đó thì hiệu quả cao hơn hái bằng tay rất nhiều.
Mẫu máy hái cà phê năm 2011
Nhiều nông dân đã dùng máy để hái cà phê nhận ra rằng, máy rất phù hợp để hái cà phê tại Tây Nguyên, vì cà phê ở đây cuống của quả không dai mấy, máy rung cũng dễ rụng, cây nhiều cành đan xen nhau, cành cong, chia nhánh nhiều mà 6 ngón của máy rất dễ len lỏi linh hoạt  như tay người nên tốc độ hái rất cao, số quả sót trên không nhiều. Ưu điểm lớn nữa là, máy không gây gãy cành, rụng lá,hay tróc mắt cà phê nhiều,không ảnh hưởng sản lượng mùa sau.Và Công Ty Minh Phát sẽ cho ra đời máy hái cà phê phiên bản mới đeo vai dễ sử dụng cho mọi người.
máy hái cà phê đeo vai cho mùa tới Minh Phát
Nông thôn ngày nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét